
ผู้นำทางธุรกิจที่ประสบสำเร็จ มักเป็นที่ยอมรับจากคนส่วนใหญ่..ว่าพวกเขาคือคนที่มีประสิทธิภาพ
พวกเขาเป็นนักตัดสินใจ นักลงมือ
แล้วอะไรกันล่ะที่จะทำให้เรากลายเป็นคนที่มีประสิทธิภาพแบบพวกเขา
ลองมาเรียนรู้ ‘การบริหารจัดการและทักษะทางธุรกิจ’ ของนักธุรกิจมืออาชีพที่เราสามารถนำมาปรับใช้และปฏิบัติตาม เพื่อให้เราสามารถเป็นได้อย่างพวกเขา

1. จัดลำดับความสำคัญ
นักธุรกิจและผู้บริหารเก่งๆ มักจะมีการจัดลำดับงานว่าอะไรควรทำก่อน และอะไรควรทำที่หลัง คุณต้องมองให้ออกว่า “อะไรสำคัญ/ไม่สำคัญ” และอะไร “เร่งด่วน/ไม่เร่งด่วน” การจัดลำดับงานจะทำให้ได้งานที่มีคุณภาพ และทำงานเสร็จตามเวลาที่ต้องการ ทำตามลำดับนี้ค่ะ
- สำคัญและเร่งด่วน
- ไม่สำคัญแต่เร่งด่วน
- สำคัญแต่ไม่เร่งด่วน
- ไม่สำคัญและไม่เร่งด่วน (ถ้ามีสิ่งต้องทำเยอะๆ ลำดับนี้อาจไม่ได้ทำเลยก็ได้)
2. บริหารเวลาให้เป็น
ทุกคนมีเวลาวันละ 24 ชั่วโมงเท่ากัน อยู่ที่ว่าจะเอาเวลาไปทำอะไร
เริ่มต้นทันที อย่ารีรอ
ทางเลือกระหว่าง “ทำเลยโดยไม่รีรอ” กับ “เดี๋ยวค่อยทำทีหลัง” เป็นสิ่งที่แยกระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จกับคนที่ไม่
นักธุรกิจประสบความสำเร็จจะใช้ตารางเวลาหรือการบันทึกเป็นเครื่องมือช่วยให้สามารถทำงานต่างๆ ให้เสร็จสิ้นในแต่ละวัน พวกเขาจะทำงานให้เสร็จสิ้นแล้วตามตารางงานที่ได้วางไว้แล้ว และเมื่อทำเสร็จพวกเขาจะให้รางวัลตัวเองด้วยการพักผ่อนเป็นระยะเวลาสั้นๆ เพื่อคลายเครียด และพร้อมที่จะใช้ความคิดเพื่อริเริ่มลงมือทำงานใหม่ๆ
เริ่มต้นทันที อย่ารีรอ
ทางเลือกระหว่าง “ทำเลยโดยไม่รีรอ” กับ “เดี๋ยวค่อยทำทีหลัง” เป็นสิ่งที่แยกระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จกับคนที่ไม่

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น